അയ്യപ്പൻ-തീയാട്ട്

ഒരു കലാകാരന് ലഭിക്കുന്ന അംഗീകാരങ്ങൾ ചിലപ്പോൾ തിരിച്ചറിയപ്പെടാതെ പോയേക്കാവുന്ന ഒരു കലാരൂപത്തെ തന്നെ അരങ്ങിലെത്തിക്കാൻ  പര്യാപ്തമാകും. കേരള ഫോക്ലോർ അക്കാദമിയുടെ ഫെലോഷിപ്പിനായി തിയാടി  രാമൻ നമ്പ്യാരെ തിരഞ്ഞെടുത്തത് അയ്യപ്പൻ തീയാട്ടു-കലയുടെ പുനരുദ്ധാരണത്തിന് ഉതകും. ക്ഷേത്രങ്ങളിലും നമ്പൂതിരി ഇല്ലങ്ങളിലും ഒരു വഴിപാടായി അവതരിപ്പിച്ചു പോന്ന കലാരൂപമാണ് അയ്യപ്പൻ-തീയാട്ട് .

 
ഗീത (സംഗീതം), വാദ്യ (ഉപകരണങ്ങൾ), നൃത്ത (നൃത്തം) എന്നിവയുടെ സംയോജനമായ തൗര്യത്രികയുടെ ഒരു ഉദാഹരണം. പണ്ഡിതന്മാർ ഇതിനെ സമഗ്രമായ ഒരു കലാരൂപമായി വിശേഷിപ്പിക്കുന്നു, കാരണം മേൽപ്പറഞ്ഞ മൂന്നിന് പുറമെ കളമെഴുത്തും  അഭിനയവും ഇതിന്റെ ഭാഗമാണ്. പുരാതന വടക്കാൻ പാട്ടുകളിലും സംഘക്കളികളിലും അയ്യപ്പൻ തിയാട്ടു പരാമർശങ്ങൾ കാണാം. വടക്കൻ കേരളങ്ങളിൽ കാണപ്പെടുന്ന അംബലവാസികളായ---തിയാടി  നമ്പ്യാന്മാരാണ് അയ്യപ്പൻ തിയാട്ടിലെ പരിശീലകർ. എട്ട് പൂർവ്വികരിൽ നിന്ന് ഏകദേശം 200 ൽ താഴെ അംഗങ്ങൾ മാത്രമേ അവശേഷിക്കുന്നുള്ളൂ. അവരിൽ പത്തിൽ താഴെ ആളുകൾ അവരുടെ കുലധർമ്മ - കുടുംബ തൊഴിലിന്റെ ഭാഗമായി  ഈ കല അഭ്യസിക്കുന്നു


പകൽ പ്രകടനം ഷാമിയാനയുടെ നിർമ്മാണത്തോടെ ആരംഭിച്ച് വൈകുന്നേരം രെ തുടരും. കളം, പട്ടു, കൂത്ത് , കോമരം എന്നിങ്ങനെ നാല് പ്രധാന വിഭാഗങ്ങളുണ്ട്. 
കളം  തയ്യാറായ ശേഷം പാട്ട്  ആരംഭിക്കുന്നു, പ്രകടനത്തിന്റെ അവസാന ഘട്ടം കൊമരം നാടകീയമായ പ്രവേശനമാണ്, ഏറ്റവും ജനപ്രിയമായ ഭാഗം ഇതാണ് . കളത്തിലേക്ക് കുതിച്ചുകയറുന്ന കോമരത്തിന്റെ കയ്യിൽ വാൾ, ഒപ്പം മേളക്കാരും.ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം വരച്ച കളം മായ്ചുകൊണ്ട് കോമരം മുന്നോട്ട് പോകും. മുലക്കുന്നത്ത് -കാവു തിയാടി  കുടുംബത്തിലെ അംഗമായ രാമൻ നമ്പ്യാർ കഴിഞ്ഞ അഞ്ച് പതിറ്റാണ്ടുകളായി ഈ നാല് ഭാഗങ്ങളുടെ പ്രകടനം നടപ്പിലാക്കുന്നു. അച്ഛനും മറ്റ് മുതിർന്ന സൈനികരും പരിശീലിപ്പിച്ച രാമൻ, ഒരുപക്ഷേ, അയ്യപ്പൻ തിയാട്ടു കലയുടെ  എല്ലാ സംഗതികളും നന്നായി അറിയുന്ന ഒരേയൊരു കലാകാരനാണ്.

Ayyappan Thiyyattu by Thiyyattu Nambiars

Inbox

Raghavan PK

Oct 10, 2020, 11:36 PM (2 days ago)


to me
   
View original message
Always translate: English
ചിലപ്പോൾ ഒരു കലാകാരന് ലഭിക്കുന്ന അംഗീകാരങ്ങൾ തിരിച്ചറിയപ്പെടാതെ പോയേക്കാവുന്ന ഒരു കലാരൂപത്തെ ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്യുന്നതിന് സഹായിക്കുന്നു. കേരള ഫോക്ലോർ അക്കാദമിയുടെ ഫെലോഷിപ്പിനായി തിയാദി രാമൻ നമ്പ്യാറിനെ തിരഞ്ഞെടുത്തത് അയ്യപ്പൻ തിയാട്ടുവിന്റെ കലയുടെ ശ്രദ്ധ ആകർഷിക്കുന്നു. ക്ഷേത്രങ്ങളിലും നമ്പൂദിരി ഇല്ലാമുകളിലും വീടുകളിലും ഒരു വഴിപാടായി അവതരിപ്പിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, കലാരൂപം ശക്തമാണ്
ഗീത (സംഗീതം), വാദ്യ (ഉപകരണങ്ങൾ), നൃത്ത (നൃത്തം) എന്നിവയുടെ സംയോജനമായ തൗര്യത്രികയുടെ ഉദാഹരണം. പണ്ഡിതന്മാർ ഇതിനെ സമഗ്രമായ ഒരു കലാരൂപമായി വിശേഷിപ്പിക്കുന്നു, കാരണം മേൽപ്പറഞ്ഞ മൂന്നിന് പുറമെ പെയിന്റിംഗും അഭിനയവും ഇത് പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നു. പുരാതന വടക്കാൻ പട്ടു (മലബാറിലെ തബല്ലാഡുകൾ), നമ്പൂദിരിസ് അവതരിപ്പിച്ച ഹൈബ്രിഡ് കലയായ സംഘക്കലി എന്നിവയിൽ അയ്യപ്പൻ തിയാട്ടു പരാമർശങ്ങൾ കാണാം. പ്രധാനമായും മധ്യ, വടക്കൻ കേരളങ്ങളിൽ കാണപ്പെടുന്ന അംബലവാസികളുടെ (ക്ഷേത്ര നിവാസികൾ) ഒരു കൂട്ടായ്മയായ തിയാഡി നമ്പ്യാറുകളാണ് അയ്യപ്പൻ തിയാട്ടിലെ പരിശീലകർ. എട്ട് പൂർവ്വികരിൽ നിന്ന് 200 ൽ താഴെ അംഗങ്ങൾ
കുടുംബങ്ങൾ ഇപ്പോഴും ചുറ്റുമുണ്ട്, അവരിൽ
പത്തിൽ താഴെ ആളുകൾ അവരുടെ കുലധർമ്മ അല്ലെങ്കിൽ കുടുംബ തൊഴിലിന്റെ ഭാഗമായ ഈ കല അഭ്യസിക്കുന്നു

നാല് ഭാഗങ്ങളുടെ പ്രകടനം
അയ്യപ്പനിൽ ഉൾപ്പെട്ട ആചാരങ്ങൾ
തിയാട്ടു സങ്കീർണ്ണവും നീളമുള്ളതുമാണ്
നിന്റെ പ്രതിഫലം കുറവാണ്
ഇറങ്ങുന്നത് അസാധ്യമാക്കുന്നു-
പരമ്പരാഗത കുടുംബങ്ങളുടെ പരിശീലനം തുടരാൻ. അവർ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിലേക്കും മുഴുവൻ സമയ ജോലികളിലേക്കും നീങ്ങി. പരിശീലനത്തിൽ പൂർണ്ണമായും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നതിനായി ഏതാനും വർഷങ്ങൾക്കുമുമ്പ് രാജിവെക്കുന്നതിന് മുമ്പ് രാമൻ നമ്പ്യാറിനും 35 വർഷമായി ബിപിസിഎല്ലിൽ ഒരു ദിവസത്തെ ജോലി ഉണ്ടായിരുന്നു.
പകൽ പ്രകടനം ഷാമിയാനയുടെ നിർമ്മാണത്തോടെ ആരംഭിച്ച് വൈകുന്നേരം വൈകി വരെ തുടരും. കലാം, പട്ടു, കൂത്തു, കോമ-റാം എന്നിങ്ങനെ നാല് പ്രധാന വിഭാഗങ്ങളുണ്ട്. തറയിൽ വരച്ച ഒരു കലാം
ഷാമിയാനയ്ക്ക് കീഴിൽ, a
സ്പേഷ്യൽ ഓറിയന്റേഷൻ തരം
പ്രകടനം. അഞ്ച് സ്വാഭാവിക നിറങ്ങൾ
ഉപയോഗിക്കുന്നു: വെള്ള, കറുപ്പ്, പച്ച, മഞ്ഞ
താഴ്ന്നതും ചുവപ്പും എല്ലാം എല്ലാം na ൽ നിന്ന് നേടിയതാണ്
ട്യൂഷൻ. എഫ്ഐയുമായുള്ള ചാപല്യം
വ്യത്യസ്തമായ അയ്യപ്പന്റെ ഗുർ
മാനസികാവസ്ഥ വരയ്ക്കുന്നത് ആശ്വാസകരമാണ്,
പൂർത്തിയായ കലാം മൂന്ന് തോന്നുന്നു
ഡൈമൻഷണൽ. അയ്യപ്പൻ ജനറൽ ആണ്
ഒരു വെളുത്ത കുതിര, കടുവ,
അല്ലെങ്കിൽ ഭാര്യ പ്രഭയ്‌ക്കൊപ്പം
മകൻ സത്യക. വിശാലമായത്
വ്യായാമം ഒരു ദിവസം മുഴുവൻ എടുക്കും,

കലാം തയ്യാറായ ശേഷം പാറ്റ്
ടു അല്ലെങ്കിൽ സംഗീതം ആരംഭിക്കുന്നു, ലീറ്റ് ഉപയോഗിച്ച്
അടിസ്ഥാനപരമായി ലൈഫ് സ്റ്റോ
അയ്യപ്പയുടെ ry. സംഗീതം, ൽ
രാഗങ്ങളുടെ അടയാളങ്ങളുള്ള സോപാന ശൈലി
ശങ്കരഭാരം, സഹ-
നാ, പാഡി, പുരാണിര എന്നിവ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു-
പാരയുടെ പരിഭ്രാന്തി, എന്നതിന്റെ ഒരു വകഭേദം
ചെണ്ട ഡ്രം, അതുപോലെ തന്നെ
ചെണ്ടയും കൈത്താളങ്ങളും.

കൂഡിയട്ടം രീതിയിൽ

അടുത്ത ഘട്ടത്തിൽ com- ൽ ധാരാളം ഉണ്ട്
കൂഡിയാട്ടവുമായി മോൺ, അവിടെ
പ്രകടനം നമ്പിയാർ ധരിക്കുന്നു
നന്ദികേശ്വരന്റെ മേക്കപ്പ്
ചക്യാർ ധരിക്കുന്ന ശിരോവസ്ത്രവും പ്രിസ്റ്റോമും (അരക്കെട്ട്) ധരിക്കുന്നു. സാധാരണ കൂഡിയട്ടം ശൈലിയിലുള്ള മുദ്രകളിലൂടെയാണ് വിവരണം പ്രധാനമായും. ഇതിന്റെ ഏറ്റവും രസകരമായ കാര്യം കാണുക എന്നതാണ്
നമ്പ്യാർ വസ്ത്രധാരണത്തിൽ ഏർപ്പെടുന്നു ഒപ്പം
കാഴ്ചക്കാരെ പൂർണ്ണമായി കാണുന്ന മേക്കപ്പ്, ഇത് അനുഭവം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.

പ്രകടനത്തിന്റെ അവസാന ഘട്ടം കൊമരം അല്ലെങ്കിൽ ഒറാക്കിളിന്റെ നാടകീയമായ പ്രവേശനമാണ്, പലപ്പോഴും ഇവന്റിലെ ഏറ്റവും ജനപ്രിയമായ ഭാഗം. ഒറാക്കിൾ കലാമിലേക്ക് കുതിച്ചുകയറുന്നു, കയ്യിൽ വാൾ, ഒപ്പം
ഒരു ഡ്രം തഴച്ചുവളരുന്നതിലൂടെ
ശരീര പരിതസ്ഥിതിക്ക് പുറത്ത്. ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം വരച്ച കലാമിനെയും അതിന് മുകളിൽ സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്ന ഷാമിയാനയെയും നശിപ്പിക്കുന്നതിനായി അദ്ദേഹം മുന്നോട്ട് പോകുന്നു.
മുലകുണ്ണാഥു-കാവു തിയാദി കുടുംബത്തിലെ അംഗമായ രാമൻ നമ്പ്യാർ കഴിഞ്ഞ അഞ്ച് പതിറ്റാണ്ടുകളായി ഈ നാല് ഭാഗങ്ങളുടെ പ്രകടനം നടപ്പിലാക്കുന്നു. അച്ഛനും മറ്റ് മുതിർന്ന സൈനികരും പരിശീലിപ്പിച്ച രാമൻ, ഒരുപക്ഷേ, അയ്യപ്പൻ തിയാട്ടുവിന്റെ എല്ലാ വകുപ്പുകളായ ഉദയസ്ഥാമ കൂത്തു, പന്തീറൈറാം, കനലട്ടം മുതലായവയെക്കുറിച്ച് നന്നായി അറിയുന്ന ഒരേയൊരു കലാകാരനാണ്.
തമ കൂത്തു, പന്തീറൈറാം, കനലട്ടം മുതലായവയാണ് കലാരൂപമെന്ന് മനസ്സിലാക്കുന്നു.
കലാരൂപം സ്വന്തം സമുദായത്തിൽ വംശനാശം നേരിടുകയാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയ രാമൻ മറ്റ് സമുദായങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള രണ്ട് വിദ്യാർത്ഥികളെ ചേർത്തു.
വാസ്തവത്തിൽ, അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രതിബദ്ധത അത്തരത്തിലുള്ളതാണ്
അയ്യാപ്പ് എഴുതാൻ മാത്രമാണ് അദ്ദേഹം നേരത്തെ വിരമിച്ചത്
പാൻ തിയാട്ട്, ലഭ്യമായ ഏക
കലാരൂപത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഗ്രന്ഥം
2013 ൽ കേരള ഭാഷാ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു. ലോകമെമ്പാടുമുള്ള സർവകലാശാലകളിലും സ്ഥാപനങ്ങളിലും ഉടനീളമുള്ള നിരവധി മതേതര പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലേക്ക് അദ്ദേഹം പ്രകടനം എത്തിച്ചിട്ടുണ്ട്.

നാടോടിക്കഥകളിൽ നിന്നുള്ള കൂട്ടായ്മ
അക്കാദമി സമൃദ്ധമായി അർഹിക്കുന്ന ഒരു റെക്കോഗാണ്-
പാപമില്ലാത്ത ഒരു മനുഷ്യനുവേണ്ടി
gle-minded സമർപ്പണം ഈ കലാരൂപം
വിസ്മൃതിയിലേക്ക് മാഞ്ഞുപോകുമായിരുന്നു.

എഴുത്തുകാരനും സംസ്കാര നിരൂപകനും
പരിശീലനം ലഭിച്ച സംഗീതജ്ഞനാണ്
Displaying IMG-20200914-WA0001.jpg.

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല: